GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10/2017
CHỦ ĐIỂM: SÁCH MỚI
Thưa quý thầy cô cùng các em học sinh.
Nhằm xây dựng vốn tài liệu của thư viện ngày càng phong phú, đảm bảo số lượng và chất lượng, nhà trường đã đầu tư kinh phí để bổ sung những tập sách hay phục vụ công tác giảng dạy và học tập, rèn luyện của thầy và trò. Thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tập sách mới được bổ sung sau:
1.Giáo dục kĩ năng sống phát triển trí thông minh cho học sinh cấp Trung học
Tủ sách: Giáo dục đạo đức
Tác giả: Trần Viết Lưu- Nhà xuất bảnvăn hóa Thông tin, 2014
Sách gồm 3 phần:
Phần 1: Những hiểu biết cơ bản về kĩ năng sống, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THCS, học sinh THPT.
Phần 2: Tìm hiểu kiến thức cuộc sốngqua lời dạy của người xưa để có thể vận dụng vào cuộc sống thường ngày.
Phần 3: Bài tập rèn kĩ năng sống cho học sinh THCS, THPT.
Tập sách giống như người bạn đồng hành cùng các em học sinh trong việc rèn luyên bản thân kĩ năng sống thích nghi với mọi thay đổi của cuộc sống giúp các em nắm bắt một cách chủ động những hành vi của mình.
2. 120 câu hỏi đáp tình huống pháp luật phục vụ việc dạy và học pháp luật trong các trường Trung học.
Tủ sách: Pháp luật
Tác giả: Vụ phổ biến, giáo dục pháp luật bộ Tư pháp.
Nhà xuất bản: Hồng Đức, 2013, 219 trang.
Sách gồm 6 chủ đề:
Chủ đề 1: Một số quy định của pháp luật dân sự đối với người chưa thành niên.
Chủ đề 2: Một số quy định của pháp luật hình sự liên quan đến người chưa thành niên.
Chủ đề 3: Một số quy định về xử lí hành chính đối với người chưa thành niên.
Chủ đề 4: Một số quy định của pháp luật tố tụng hình sự và thi hành án hình sự đối với người chưa thành niên.
Chủ đề 5: Một số quy định của pháp luật lao động đối với người chưa thành niên.
Chủ đề 6: Phòng chống tệ nạn xã hội.
Tập sách đề cập những quy định cụ thể của pháp luật dân sự, pháp luật hình sự, pháp luật lao động đối với người chưa thành niên và những biện pháp phòng chống tệ nạn xã hội. Hi vọng đây là tài liệu hữu ích cho thầy cô cùng các em học sinh trong việc phòng chống tệ nạn xã hội.
3. Tìm hiểu các quy địnhvề xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống tệ nạn xã hội.
Tủ sách: Pháp luật.
Tổng biên tập: Vũ Anh Tuấn.
Nhà xuất bản: Lao động- Xã hội. 2014, 93 trang.
Sách gồm 4 chương:
Chương 1: những qyu định chung.
Chương 2: Những hành vi vi phạm hành chính, hình hình thức xử phạt và biện pháp khăcs phục hậu quả.
Chương 3: Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính.
Chưng 4: Điều khoản thi hành.
4. Hướng dẫn phòng tránh đuối nước.
Tủ sách: Tham kháo chung.
Tác giả: Lê Văn Xem, Phạm Hoàng Dương, Trần Thi Phú Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam, 64 trang.
Sách gồm 3 phần:
Phần 1: Đôi điều em cần biết.
Phần 2: Hướng dẫn cách phòng tránh đuối nước.
Phần 3: Hướng dẫn cách tập bơi.
Cuốn sách là tài liệu tham khảo nhằm trang bị cho học sinh những kĩ năng phòng tránh nguy cơ và tai nạn đuối nước nhằm hạn chế và tiến tới chấm dứt tình trạng chết oan uổng, tức tưởi vì đuối nước. Đây là cái chết không đáng có, hoàn toàn có thể phòng và tránh được.
5. Đổi mới ứng dụng công nghệ thônh tin gay và học trong nhà trường
Tủ sách: Nghiệp vụ
Tác giả: Minh Huệ
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012, 179 trang
Tập sách chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết trong quá trình tìm tòi nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập trong trường học góp phần vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của thầy và trò.
Sách gồm 3 phần:
Phần 1: Thực trạng đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
Phần 2: Các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạyhoicj ở trường.
Phần 3: Luật công nghệ thông trin của Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
6. Các kĩ năng và kỹ thuật giảng dạy tích cực giúp giáo viên điều chỉnh nội dung phù hợp với thời lượng và kiến thức.
Tủ sách: Nghiệp vụ.
Tác giả: Hoài Anh, Minh Quyên.
Nhà xuất bản: Văn hóa- Thông tin. 2014, 168 trang.
Sách gồm 5 chương:
Chương 1: Tìm hiểu về đổi mới phương pháp và giảng dạy tích cực.
Chương 2: Kỹ thuật giảng dạy tích cực.
Chương 3: Kỹ năng kích thích sự hưng phấn của học sinh.
Chương 4: Một số phương pháp dạy học truyền thống.
Chương 5: Một số phương pháp giảng dạy tham khảo.
Hi vọng đây là tập sách hữu ích giúp giáo viên vận dụng để điều chỉnh nội dung phù hợp với thời lượng và kiến thức góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
Giáo viên thư viện